Chrome và Firefox: Gom và lưu trang web vào 1 tập tin

Tất cả trình duyệt web hiện đại đều được tích hợp tùy chọn để tải về mọi trang web, người dùng chỉ cần nhấn Ctrl + S để lưu trữ cục bộ mọi website ưa thích của mình trên máy tính cá nhân và truy cập chúng mọi lúc mà không cần kết nốt Internet.

Về mặt kỹ thuật, sau khi nhấn save webpage as.. (Ctrl + S), trình duyệt sẽ tự động tải tất cả tài nguyên liên quan trên trang web đó vào máy tính (gồm một thư mục chứa dữ liệu và một tập tin HTML). Do vậy, nếu chẳng may xóa nhầm thư mục tài nguyên của một trang web đã lưu trước đó, Windows cũng sẽ tự động xóa luôn tập tin HTML liên quan, kết quả là bạn sẽ vô tình để mất những nội dung ưa thích.

Rất may mắn, với tiện ích mở rộng SingleFile trên trình duyệt Firefox, Chrome và Opera, bạn có thể lưu mọi trang web thành một tài liệu HTML duy nhất trên máy tính. Bằng cách này, việc lưu trữ các trang web ưa thích sẽ trở nên đơn giản và gọn gàng hơn.

Theo đó, việc cài đặt và sử dụng tiện ích mở rộng rất dễ dàng, sau khi tải về (tại đây), tiện ích này thêm một biểu tượng vào thanh công cụ chính của trình duyệt.

Tiếp đến, trong giao diện trang web mình muốn tải về, bạn hãy nhấn vào biểu tượng SingleFile. Lập tức, quá trình tải về sẽ được tiến hành, sau đó tiện ích này sẽ hiển thị hộp thoại Save as.. để bạn lựa chọn vị trí lưu trữ.

Lưu ý, trước khi tiến hành tải về, bạn nên cuộn chuột đến cuối trang web cần tải để đảm bảo rằng tất cả tài nguyên đã được nạp đầy đủ.

Về mặt kỹ thuật, tài liệu HTML sẽ chứa hình ảnh, thông tin kiểu CSS và một số thông tin khác. Một số tài nguyên trang web như tập lệnh hoặc tài nguyên video bị loại trừ khỏi quá trình lưu theo mặc định. Tuy nhiên, SingleFile cũng cung cấp các cài đặt để mở khóa các tùy chọn này và thực hiện các tùy chỉnh khác bằng cách nhấn phải chuột vào biểu tượng SingleFile, chọn Options.

Trong giao diện vừa hiển thị, SingleFile sẽ hiển thị một hộp thoại dạng pop-up với một số tùy chọn, chẳng hạn cho phép lưu các tập lệnh (scripts), nguồn video và âm thanh, frame trong mục Page content và Page resources.

Các tùy chọn khác bao gồm thiết lập kích thước tối đa cho các trang đã lưu, vô hiệu hóa việc xóa phông chữ thay thế và các quy tắc phông chữ không sử dụng và cho phép lưu trang RAW….

Đức Tiến (PC World

Bài viết cùng danh mục:

  1. generic cialis for sale Seventh Annual Life Sciences Alley Conference

Viết Bình luận